Bess Business School
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
    • Tất cả
    • Kinh doanh
    • Tư duy
    3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

    3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

    12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

    12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

    Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

    Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

    Nghệ Thuật Giao Tiếp Dành Cho Lãnh Đạo

    Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

    Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

    10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

    10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

    LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

    LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

    Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

    Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Bess Business School
No Result
View All Result
Home Kiến thức Kinh doanh Thương hiệu

Lợi Ích Của Cạnh Tranh Thương Hiệu

07/08/2020
Chủ đề Chiến lược, Kinh doanh, Thương hiệu
Reading Time: 5 mins read
A A
Lợi Ích Của Cạnh Tranh Thương Hiệu
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên LinkedinChia sẻ qua Email

Đối với một thương hiệu, một sự ganh đua được thực hiện tốt có thể tạo ra nhận thức, cũng như trình bày các đặc điểm thương hiệu như sự tự tin, thông minh, hóm hỉnh và khiếu hài hước.

Dưới đây là 2 ví dụ điển hình chỉ ra lợi ích cạnh tranh trong việc sử dụng biển quảng cáo ngoài trời.

AUDI vs BMW

Ví dụ cụ thể này diễn ra vào năm 2009, khi Audi đặt một quảng cáo biển quảng cáo có vẻ như cho thấy nó đã trở thành tiêu chuẩn hàng đầu cho Luxury, và ngay lập tức đối thủ của Audi đã bắt kịp.

Đại lý BMW địa phương đã phản ứng tuyệt vời bằng cách đặt một bảng quảng cáo ở phía đối diện của đường cao tốc, giới thiệu một chủ đề cờ vua (đảo ngược các màu đen và trắng được sử dụng trong bảng quảng cáo của Audi) với câu chủ đề: Chiếu tướng. Đó là một thông điệp từ các đội tiếp thị của BMW rằng họ có sự nhanh nhẹn để phê duyệt quảng cáo khu vực rất nhanh, cho phép các đại lý khu vực chịu trách nhiệm khi không thuộc chiến dịch chung của hãng.

Đây là một ví dụ điển hình của BMW sử dụng sự cạnh tranh biển quảng cáo này để thể hiện tính cách thương hiệu: kiểu dáng đẹp; tự tin; hài hước; đẳng cấp. Trong khi đó, Audi cũng cho thấy sự tự tin; cho thấy nó chuẩn bị để dẫn đầu. Chỉ là, nó làm như vậy trong một phong cách khác: ít vương giả hơn nhưng táo bạo hơn, thời trang, năng động và tràn đầy năng lượng hơn.

Những tính cách thương hiệu này tiếp tục thể hiện thông qua khi Audi nắm lấy những gì giờ đã trở thành một trò chơi cờ vua bằng cách lấy không gian biển quảng cáo cuối cùng để giới thiệu ‘vua’ của họ, mẫu xe Audi R8. Tuy nhiên, BMW đã giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi đặc biệt này, vượt qua việc thiếu không gian biển quảng cáo bằng cách đặt một chiếc zeppelin phía trên bảng quảng cáo, đề cập đến sự liên quan của BMW với kỹ thuật xe hơi tối ưu: Công thức 1.

Trò chơi cờ vua đang phát triển này chắc chắn đã trở thành một nguồn vui và hấp dẫn cho những người đi lại thường xuyên trên đường cao tốc, thu hút sự chú ý của họ cũng như truyền miệng và tin tức. Tất cả các âm mưu, sự chú ý và tin tức tất nhiên sẽ tập trung vào Audi và BMW. Đối với cả hai thương hiệu, đây là một trò chơi cờ vua không thua.

Việc đây không phải là “trận chiến” đầu tiên hay cuối cùng giữa hai công ty (như hai ví dụ này từ năm 2006) là bằng chứng rõ ràng cho thấy cả hai bên đều không coi sự cạnh tranh của họ là bất lợi.

 

Sự tự tin và nhận thức được mang lại bởi một sự cạnh tranh mạnh mẽ cũng có thể định vị các thương hiệu liên quan như những người dẫn đầu thị trường thực tế , như trường hợp trong ví dụ thứ hai.

2) Pepsi vs Coca-Cola

Theo lời của Giám đốc điều hành PepsiCo, Indra Nooyi, liên quan đến sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa Pepsi và Coca-Cola tại thị trường Ấn Độ:Có phải thật tuyệt vời khi hai công ty đa quốc gia có trụ sở tại Hoa Kỳ đang thể hiện sự tự tin của họ ở Ấn Độ?

Trong dịp Halloween 2013, Pepsi đã phát hành quảng cáo của mình. Chúng tôi chúc bạn một quảng cáo halloween đáng sợ, trong đó một Pepsi có thể mặc áo choàng Coca-Cola. Coca-Cola đã trả lời bằng cách sử dụng cùng một hình ảnh và thay đổi chú thích thành Triệu người đều muốn trở thành anh hùng

Coca-Cola và PepsiCo cạnh tranh

Một lần nữa, quảng cáo đặc biệt này truyền tải một sự tự tin táo bạo về tính cách thương hiệu của Pepsi và sự tự tin bình tĩnh về thương hiệu của Coca-Cola như Nooyi nói. Trong trường hợp của Pepsi và Coca-Cola, rằng trò chơi này chỉ diễn ra giữa hai thương hiệu, nó đưa ra ý tưởng rằng các loại nước uống cola khác (trong đó có một số ở Ấn Độ) đơn giản là không có trong giải đấu lớn.

Sự cạnh tranh thương hiệu biển quảng cáo không chỉ truyền đạt niềm tin thương hiệu, mà còn có thể định vị những người tham gia là người dẫn đầu thị trường bằng cách tạo ra cuộc chiến thương hiệu ‘giải đấu hàng đầu’ của riêng họ. 

Trên thế giới chứng kiến rất nhiều cuộc cạnh tranh của các thương hiệu lớn khác, tuy đều là những cuộc chiến khốc liệt tuy nhiên lợi ích mang lại từ những cuộc chiến không hề nhỏ khi giúp doanh nghiệp tạo ra ngôn ngữ, thông điệp cũng như khẳng định vị thế của thương hiệu.

Tác giả: Matthew

Nguồn: Thebrandingjournal

 

Bài viết Liên quan

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

14/09/2020

Cho dù bạn là một doanh nhân mới, một chủ doanh nghiệp đã thành danh hay một nhân viên trong...

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

11/09/2020

Sự phát triển theo cấp số nhân của công việc từ xa đang thay đổi cách hoạt động của nhiều...

Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

20/03/2021

Bạn đã xác định được nhu cầu chưa được đáp ứng và xác thực ý tưởng khởi nghiệp của mình....

Nghệ Thuật Giao Tiếp Dành Cho Lãnh Đạo

14/09/2020

Có một thực tế dẫn tới sự thất bại trong nhiều doanh nghiệp giữa các nhà lãnh đạo và nhân...

Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

11/09/2020

Bill George là giáo sư về khoa học lãnh đạo của Đại học Harvard, đồng thời là nguyên CEO của...

Hiện thêm

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi bật

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

14/09/2020
LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

11/09/2020
Khi Niềm Đam Mê Công Việc Của Bạn “Phản Tác Dụng”

Khi Niềm Đam Mê Công Việc Của Bạn “Phản Tác Dụng”

03/08/2020

Chiến Lược Kinh Doanh Của Ông Chủ Walmart

18/08/2020

Tiêu điểm

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

14/09/2020

Học Coca-Cola cách “thổi hồn” sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông

03/08/2020

Khi Niềm Đam Mê Công Việc Của Bạn “Phản Tác Dụng”

03/08/2020

Gen Z Và Chiến Lược Marketing Chinh Phục

14/09/2020

Bài Học Từ COVID-19: Gây Dựng Mối Quan Hệ Khách Hàng Là Xu Thế

07/08/2020

Bí Mật Thành Công Của Jeff Bezos

14/09/2020

“Be Your Best Self” – Hãy Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Bạn

10/09/2020

Trường Kinh doanh Bess tập trung giải quyết vấn đề tư duy của chủ doanh nghiệp và định hướng cho họ trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp.

Chủ đề

  • Chiến lược
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Lãnh đạo
  • Marketing
  • Nhân sự
  • Quản lý
  • Sản xuất
  • Tài chính
  • Thiết kế
  • Thương hiệu
  • Trình bày
  • Tư duy
  • Vận hành

Nổi bật

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

14/09/2020
12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

11/09/2020
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ

© Copyright 2020 Bess Business School - Be The Best. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ

© Copyright 2020 Bess Business School - Be The Best. All rights reserved.