Bess Business School
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
    • Tất cả
    • Kinh doanh
    • Tư duy
    3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

    3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

    12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

    12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

    Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

    Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

    Nghệ Thuật Giao Tiếp Dành Cho Lãnh Đạo

    Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

    Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

    10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

    10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

    LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

    LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

    Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

    Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Bess Business School
No Result
View All Result
Home Kiến thức Kinh doanh Marketing

Những Chiến Lược Marketing Giúp Nike Luôn Là Thương Hiệu Trong Tâm Trí Khách hàng

10/08/2020
Chủ đề Chiến lược, Marketing, Thương hiệu
Reading Time: 9 mins read
A A
Những Chiến Lược Marketing Giúp Nike Luôn Là Thương Hiệu Trong Tâm Trí Khách hàng
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên LinkedinChia sẻ qua Email

Ngày 30/7, video mới nhất của Nike: “You can’t stop us” đang nhận được nhiều lời khen ngợi trên mạng vì thông điệp về tính hòa nhập và sự kiên trì vào thời điểm các môn thể thao bị đại dịch coronavirus cản trở. Video tạo ra một thông điệp mạnh mẽ: “You can’t stop us” – những tinh thần yêu thể thao không phân biệt màu da, cơ thể và sức mạnh vượt lên mọi khó khăn từ đại dịch.

Ý tưởng độc đáo, chất liệu tuyệt vời, Video đã chạm tới trái tim người xem. Video đạt 20 triệu lượt xem trên Instagram sau 1 ngày lên sóng và 11 triệu lượt xem trên youtube. 

 

Đây là một trong những chiến dịch tạo dấu ấn mạnh mẽ và chỗ đứng của Nike trong lòng người tiêu dùng. Có thể nói đằng sau sự thành công là những chiến lược marketing rất “đỉnh”. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những chiến lược marketing nào.

Emotional branding (xây dựng thương hiệu cảm xúc)

Đó là sử dụng nhu cầu, cảm hứng hay trạng thái cảm xúc của khách hàng để xây dựng một thương hiệu cụ thể. Emotional branding đạt được hiệu quả tốt nhất khi khách hàng cảm thấy có sự gắn bó thân thiết với thương hiệu, có thể là cảm giác gắn kết, yêu thích hay mong muốn tiếp tục đồng hành trong tương lai.

Nike sử dụng rất tốt kĩ thuật này, khi các chiến dịch marketing của họ không tập trung vào việc quảng bá sản phẩm, mà tập trung mang lại cho khách hàng tinh thần của thương hiệu. Đi theo mô típ câu chuyện những vị anh hùng chiến thắng kẻ thù hùng mạnh, nhưng Nike lại khiến cho mô típ này trở nên mới mẻ hơn khi tập trung vào kẻ thù ở chính bên trong mỗi người, chẳng hạn như sự lười biếng.

Một hình ảnh trong clip quảng cáo cho chiến dịch “Find Your Greatness” năm 2012 của Nike

Các quảng cáo của Nike đều truyền tải thông điệp “hãy tiến về phía trước, hãy không ngừng cố gắng” tới khách hàng. Chúng thường ca ngợi sự chăm chỉ và ăn mừng các chiến thắng vĩ đại, chiến thắng sự lười biếng ở mỗi con người. Bởi vậy, Nike đã rất thành công khi quảng cáo của họ không chỉ tác động đến các vận động viên thể thao, mà tất cả mọi người, bởi khát khao trở nên vĩ đại là một điều mà ai cũng có.

Quảng cáo truyền cảm hứng

Những quảng cáo của Nike luôn luôn được đầu tư kĩ càng, với những thông điệp truyền cảm hứng vô cùng sâu sắc. Đặc biệt, Nike thường hợp tác với các ngôi sao thể thao đẳng cấp thế giới, mang đến cái nhìn ấn tượng về những kĩ năng ngoại hạng của họ. Trong lĩnh vực thời trang thể thao, có thể nói Nike là thương hiệu có những thước quảng cáo tuyệt vời nhất.

Một trong những quảng cáo thành công nhất của Nike là “Winner stays on”. Quảng cáo này mang tới hình ảnh các chàng trai ở độ tuổi thiếu niên bỗng chốc trở thành những Ronaldo, Neymar Jr. và các siêu sao bóng đá khác khi họ thi đấu trên sân bóng. Quảng cáo thật sự thành công với hơn 107,8 triệu lượt xem.

Năm 2017, để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, Nike cho ra mắt 3 quảng cáo tại Trung Đông, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ với thông điệp xuyên suốt là “Believe In More” khuyến khích phụ nữ tin tưởng hơn vào bản thân.

Tại Trung Đông: Tiêu đề “What will they say about you?” được xem là câu hỏi ám ảnh của nữ giới tại khu vực. Nhưng qua cách biểu đạt của Nike, câu hỏi đã thật dễ dàng với những cô gái dám theo đuổi đam mê. “What will they say about you? They’ll say you’re the next big thing. Believe more. – Tạm dịch: Họ sẽ nói gì về bạn? Họ sẽ nói bạn đã tạo nên điều tuyệt vời. Hãy tin tưởng nhiều hơn.”

Tiếp nối chủ đề dành cho phụ nữ, năm 2019 Nike cho ra mắt chiến dịch Dream Crazier: Những bóng hồng điên rồ. “Vốn dĩ ước mơ cũng chỉ là giấc mộng điên rồ cho đến khi bạn biến nó thành sự thật” là thông điệp chính trong chiến dịch “Dream Crazier”, giúp Nike đem về giải Gold Lion hạng mục Social  & Influencer Cannes, khẳng định triết lý “Just do it” của mình trong 30 năm qua và sẽ còn tiếp tục lan toả trong những năm tới.

Sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng

Đây là một chiến lược được rất nhiều thương hiệu lớn sử dụng, bởi khách hàng luôn tin tưởng vào những sản phẩm mà ngôi sao họ hâm mộ đang sử dụng, hay thậm chí là những phát ngôn từ các ngôi sao về sản phẩm.

Với chiến thuật này, Nike đã hợp tác với rất nhiều người nổi tiếng không chỉ trong lĩnh vực thể thao, mà có cả diễn viên, hay Youtube-influencers, những người có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng mạng Youtube.

Phân phối trên nhiều mạng xã hội khác nhau

Việc phối hợp nhuần nhuyễn giữa các mạng xã hội khác nhau không phải là một chiến lược đơn giản. Chúng ta phải nắm rất rõ cách thức hoạt động và hành vi sử dụng của khách hàng qua từng kênh, bởi chúng sẽ không bao giờ đồng nhất.

Nike đã sử dụng rất nhiều các trang mạng xã hội để tương tác trực tiếp với người tiêu dùng, nhưng bên cạnh đó cũng không quên điều chỉnh cách hoạt động sao cho phù hợp với từng kênh riêng biệt.

Twitter

Nike đã tách riêng các tài khoản Twitter cho mỗi thương hiệu nhỏ của mình, và với mỗi kênh, Nike tập trung vào việc phản hồi với các @mention. Nike sẽ trả lời các câu hỏi về sản phẩm, thông tin hàng hóa, và các đơn đặt hàng với từng cá nhân khách hàng. Khâu tư vấn và chăm sóc khách hàng nhờ vậy được thực hiện chỉn chu và chu đáo.

Instagram

Instagram của Nike là một trong những tài khoản nổi tiếng nhất, với lượng theo dõi rất đáng nể, lên đến 79,5 triệu người. Bằng việc sử dụng cả video và những tấm hình chụp nghệ thuật, Nike đã trưng bày những sản phẩm được ưa chuộng nhất trên tài khoản chính và các tài khoản con.

Nike đặc biệt còn đăng tải hình ảnh người dùng sản phẩm cùng những cảnh quan tuyệt đẹp, được chụp một cách tự nhiên nhất để khách hàng cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu.

Facebook

Nike đã tách riêng các fanpage trên facebook cho mỗi danh mục sản phẩm của mình. Các trang chuyên về sản phẩm thể thao, thường xuyên cập nhật hình ảnh và video mỗi ngày, về các vận động viên được công ty tài trợ cùng các sản phẩm của Nike.

Youtube

Youtube cũng là một kênh được Nike chú trọng và đẩy mạnh các video quảng cáo, hay các series tạo độ tương tác giữa khách hàng và thương hiệu.

Điển hình là series “Margot vs Lily”, series có nội dung tập trung xung quanh những câu chuyện thường ngày của 2 chị em gái, đưa vào khéo léo hình ảnh những sản phẩm của Nike như giày, dụng cụ tập luyện và công nghệ Nike+. Series này đồng thời hướng người xem đến trang web #BetterforIt, trang web cung cấp nhiều nội dung bổ ích dành cho những người quan tâm đến việc cải thiện hành trình tập luyện thể dục của họ.

Series đã nhận được hơn 80 triệu lượt xem, dẫn đến lượt download “Nike + Run and Training Club” tăng lên rất nhiều.

 

Như vậy, có thể thấy việc phối hợp tất cả 4 chiến lược marketing nói trên một cách linh hoạt và sáng tạo đã giúp Nike giữ vững được vị trí của mình trong trái tim khách hàng suốt nhiều thập kỉ qua. Hãy cùng chờ đợi các chiến dịch sắp tới của Nike trong những năm tiếp theo để có thể phân tích và học hỏi từ những bước đi ngoạn mục của thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới.

Nguồn: Tổng hợp.

Bài viết Liên quan

LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

11/09/2020

Trải nghiệm khách hàng là thứ làm nên thành công cho Lego, cũng là điều các thương hiệu cao cấp...

Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

10/09/2020

Bằng cách phân tích một phần mã di truyền để xác định mức độ nhạy cảm với các căn bệnh...

COVID-19 Thúc Đẩy Sự Chuyển Dịch Sang Thương Mại Điện Tử Trong 5 Năm

COVID-19 Thúc Đẩy Sự Chuyển Dịch Sang Thương Mại Điện Tử Trong 5 Năm

10/09/2020

COVID-19 đã buộc các cửa hàng trên khắp thế giới phải đóng cửa trong nhiều tháng và gần đây đã...

Lean MBA Marketing

Tại Sao Growth Marketing Thúc Đẩy Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Trong Thời Kỳ Số?

14/09/2020

Growth marketing là một mô hình hoàn toàn mới của Traditional marketing trong việc kết hợp chặt chẽ với các...

5 Lý Do Thất Bại Thường Gặp Khi Khởi Nghiệp

14/09/2020

Lý do 1: Vấn đề thị trường Một lý do chính khiến các công ty thất bại, đó là họ...

Hiện thêm

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi bật

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

14/09/2020
Sự Trở Lại Ngoạn Mục Của Biti’s Và Bài Học Marketing

Sự Trở Lại Ngoạn Mục Của Biti’s Và Bài Học Marketing

18/08/2020
Sự khác biệt giữa kênh truyền thống và kênh hiện đại

Sự khác biệt giữa kênh truyền thống và kênh hiện đại

09/07/2020

Chiến Lược Kinh Doanh Của Ông Chủ Walmart

18/08/2020

Tiêu điểm

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

14/09/2020

Học Coca-Cola cách “thổi hồn” sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông

03/08/2020

Gen Z Và Chiến Lược Marketing Chinh Phục

14/09/2020

Khi Niềm Đam Mê Công Việc Của Bạn “Phản Tác Dụng”

03/08/2020

Bài Học Từ COVID-19: Gây Dựng Mối Quan Hệ Khách Hàng Là Xu Thế

07/08/2020

Sự Trở Lại Ngoạn Mục Của Biti’s Và Bài Học Marketing

18/08/2020

Bí Mật Thành Công Của Jeff Bezos

14/09/2020

Trường Kinh doanh Bess tập trung giải quyết vấn đề tư duy của chủ doanh nghiệp và định hướng cho họ trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp.

Chủ đề

  • Chiến lược
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Lãnh đạo
  • Marketing
  • Nhân sự
  • Quản lý
  • Sản xuất
  • Tài chính
  • Thiết kế
  • Thương hiệu
  • Trình bày
  • Tư duy
  • Vận hành

Nổi bật

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

14/09/2020
12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

11/09/2020
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ

© Copyright 2020 Bess Business School - Be The Best. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ

© Copyright 2020 Bess Business School - Be The Best. All rights reserved.