Bess Business School
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
    • Tất cả
    • Kinh doanh
    • Tư duy
    3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

    3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

    12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

    12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

    Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

    Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

    Nghệ Thuật Giao Tiếp Dành Cho Lãnh Đạo

    Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

    Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

    10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

    10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

    LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

    LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

    Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

    Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Bess Business School
No Result
View All Result
Home Kiến thức Tư duy Lãnh đạo

Dùng Sức Ảnh Hưởng Của Bạn Truyền Cảm Hứng Cho Những Người Khác

10/09/2020
Chủ đề Kiến thức, Kinh doanh, Lãnh đạo
Reading Time: 6 mins read
A A
Dùng Sức Ảnh Hưởng Của Bạn Truyền Cảm Hứng Cho Những Người Khác
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên LinkedinChia sẻ qua Email

Sự ảnh hưởng là tác động của bạn đối với cuộc sống của những người trong “netword” của bạn.

 

Đó là lý do tại sao các bậc cha mẹ hết sức cố gắng làm việc để tách con mình khỏi những người mà họ cho là có ảnh hưởng xấu và bao quanh chúng với những người mà họ cảm thấy sẽ có ảnh hưởng tốt.

Tin tốt là, bạn là một người có ảnh hưởng. Hiện tại, bạn có khả năng cố ý sử dụng ảnh hưởng của mình để tạo ra tác động tích cực đến những người khác trong thế giới của bạn. Cho dù nó dành cho một hay một vài người, số đông hay ở đâu đó ở giữa, đây là ba cách để sử dụng nó cho mục đích tốt:

 

Dạy.

Lý do chính khiến tôi theo dõi những người có ảnh hưởng nhất định trên các kênh xã hội của mình là vì tôi học được điều gì đó từ họ. Tất cả họ đều đang dạy điều gì đó theo cách riêng của họ, và tôi thích tiếp thu kiến thức của họ. Một số người có ảnh hưởng nhất đến cuộc đời tôi là những người đã dạy tôi điều gì đó.

Bạn không cần phải có một nền tảng lớn để dạy người khác; bạn chỉ cần nắm bắt cơ hội để chia sẻ kiến thức của bạn với những người khác. Đó có thể là việc dạy con bạn cách nấu ăn, đi xe đạp hoặc những bài học quan trọng khác trong cuộc sống. Đó có thể là dạy đồng nghiệp của bạn cách hòa nhập hơn trong công việc của họ, hoặc có thể là dạy những người trong mối quan hệ của bạn cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình, xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc quản lý thời gian của họ tốt hơn.

Sử dụng kinh nghiệm của bạn để cung cấp cho những người khác một con đường rõ ràng về cách đi từ nơi họ đang đứng đến nơi họ muốn đến.

 

Đề cao người khác.

Trong cuốn sách “Give and Take” của mình, tác giả Adam Grant đã kể câu chuyện về Adam Rifkin, người sáng lập PandaWhale, người được coi là “networker” tốt nhất thế giới. Rifkin nói với Grant rằng một trong những cách anh ấy trở nên kết nối như vậy là vì anh ấy cam kết giúp những người khác đến được nơi họ muốn.

Anh ấy đã chia sẻ triết lý của mình về “sự ưu ái năm phút”. Về bản chất, đó là làm bất cứ điều gì bạn có thể để giúp đỡ người khác, đặc biệt nếu bạn chỉ mất năm phút hoặc ít hơn. Những ưu ái đó có thể bao gồm đưa ra lời giới thiệu, lời khuyên hoặc cung cấp thông tin phản hồi, thậm chí nhận xét hoặc chia sẻ nội dung của ai đó trong “netword” của bạn.

Bạn cũng không cần phải giới hạn ảnh hưởng của mình trong việc nâng cao người khác chỉ trong năm phút. Các công ty đang tận dụng cơ hội để sử dụng ảnh hưởng và nguồn lực của họ để giúp những người khác thành công, đặc biệt là những người không đại diện trong ngành của họ. Ví dụ: các công ty như Google, PRX và Spotify đã triển khai các chương trình đào tạo để giúp nhiều phụ nữ và người da màu tham gia vào thế giới Podcasting hơn.

Bạn có thể sử dụng ảnh hưởng của mình để làm cho cuộc sống của người khác trở nên tốt đẹp hơn bằng cách thực hiện phần việc của mình để trao cơ hội, phá bỏ rào cản và hỗ trợ họ trong hành trình đạt được mục tiêu.

 

Hướng dẫn bằng một hình mẫu

Tôi trở thành một tác giả nổi tiếng vì bố tôi là một hình mẫu. Tôi chưa bao giờ biết ông ấy là một nhà văn, cho đến một hôm tôi gọi cho bố mẹ và họ cho tôi xem cuốn sách của ông ấy. Tôi đã rất ấn tượng. Tôi đã tự hào. Và tôi đã lấy cảm hứng từ đó.

Trong một thời gian ngắn trước thời điểm đó, tôi đã mơ ước được viết một cuốn sách của riêng mình. Bây giờ, đây là một người gần gũi với tôi, người không chỉ mơ về một mục tiêu như vậy, ông ấy đã hoàn thành nó. Cha tôi đã cho tôi thấy những gì có thể xảy ra bằng cách làm sáng tỏ những hành động của ông ấy. Nhìn thấy ông ấy xuất bản cuốn sách của mình đã biến giấc mơ thành hiện thực đối với tôi.

Và vì vậy tôi đã nỗ lực để viết cho riêng mình. Khi đến lúc bắt tay vào xuất bản nó, tôi gọi cho bố để biết thêm thông tin về những gì ông ấy đã làm. Cuối cùng tôi đã xuất bản cuốn sách của mình.

Một trong những người bạn gái của tôi là một nhà văn. Cô ấy nói với tôi gần đây rằng cô ấy đã có cảm hứng để xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình vì cô ấy thấy tôi xuất bản cuốn sách của mình. Hiện cô sở hữu một công ty xuất bản, nơi cô giúp các tác giả lần đầu đưa sách của họ ra thế giới.

 

Bạn ảnh hưởng đến người khác bằng những hành động bạn làm. Mọi người đang theo dõi cả những việc bạn làm và không làm và điều đó ảnh hưởng đến hành vi của chính họ. Có một đoạn trong bài thơ “Nỗi sợ hãi sâu sắc nhất của chúng ta” của Marianne Williamson thể hiện tình cảm này:

“Khi chúng ta để ánh sáng của chính mình tỏa sáng, chúng ta vô thức cho phép người khác làm điều tương tự.”

 

Sử dụng ảnh hưởng của bạn để truyền cảm hứng cho những người khác làm công việc và sống cuộc sống mà họ mơ ước, bằng cách làm công việc và sống cuộc sống mà bạn mơ ước.

 

Sonia Thompson, CEO of Thompson Media Group

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết Liên quan

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

14/09/2020

Cho dù bạn là một doanh nhân mới, một chủ doanh nghiệp đã thành danh hay một nhân viên trong...

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

11/09/2020

Sự phát triển theo cấp số nhân của công việc từ xa đang thay đổi cách hoạt động của nhiều...

Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

20/03/2021

Bạn đã xác định được nhu cầu chưa được đáp ứng và xác thực ý tưởng khởi nghiệp của mình....

Nghệ Thuật Giao Tiếp Dành Cho Lãnh Đạo

14/09/2020

Có một thực tế dẫn tới sự thất bại trong nhiều doanh nghiệp giữa các nhà lãnh đạo và nhân...

Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

11/09/2020

Bill George là giáo sư về khoa học lãnh đạo của Đại học Harvard, đồng thời là nguyên CEO của...

Hiện thêm

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi bật

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

14/09/2020
Sự Trở Lại Ngoạn Mục Của Biti’s Và Bài Học Marketing

Sự Trở Lại Ngoạn Mục Của Biti’s Và Bài Học Marketing

18/08/2020

Chiến Lược Kinh Doanh Của Ông Chủ Walmart

18/08/2020
Sự khác biệt giữa kênh truyền thống và kênh hiện đại

Sự khác biệt giữa kênh truyền thống và kênh hiện đại

09/07/2020

Tiêu điểm

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

14/09/2020

Học Coca-Cola cách “thổi hồn” sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông

03/08/2020

Gen Z Và Chiến Lược Marketing Chinh Phục

14/09/2020

Khi Niềm Đam Mê Công Việc Của Bạn “Phản Tác Dụng”

03/08/2020

Bài Học Từ COVID-19: Gây Dựng Mối Quan Hệ Khách Hàng Là Xu Thế

07/08/2020

Sự Trở Lại Ngoạn Mục Của Biti’s Và Bài Học Marketing

18/08/2020

Bí Mật Thành Công Của Jeff Bezos

14/09/2020

Trường Kinh doanh Bess tập trung giải quyết vấn đề tư duy của chủ doanh nghiệp và định hướng cho họ trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp.

Chủ đề

  • Chiến lược
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Lãnh đạo
  • Marketing
  • Nhân sự
  • Quản lý
  • Sản xuất
  • Tài chính
  • Thiết kế
  • Thương hiệu
  • Trình bày
  • Tư duy
  • Vận hành

Nổi bật

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

14/09/2020
12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

11/09/2020
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ

© Copyright 2020 Bess Business School - Be The Best. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ

© Copyright 2020 Bess Business School - Be The Best. All rights reserved.