Bess Business School
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
    • Tất cả
    • Kinh doanh
    • Tư duy
    3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

    3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

    12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

    12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

    Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

    Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

    Nghệ Thuật Giao Tiếp Dành Cho Lãnh Đạo

    Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

    Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

    10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

    10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

    LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

    LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

    Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

    Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Bess Business School
No Result
View All Result
Home Kiến thức Kinh doanh

Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

11/09/2020
Chủ đề Kiến thức, Kinh doanh, Lãnh đạo
Reading Time: 5 mins read
A A
Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên LinkedinChia sẻ qua Email

Bill George là giáo sư về khoa học lãnh đạo của Đại học Harvard, đồng thời là nguyên CEO của một trong những tập đoàn tốt nhất nước Mỹ – Medtronic. Ông là người khởi xướng mô hình/khái niệm lãnh đạo mới, mang tên “Lãnh đạo đích thực / Authentic leaders”. Đây là một bài viết của ông giúp đem lại cái nhìn sâu sắc về khái niệm này, đồng thời vạch ra con đường giúp các nhà lãnh đạo trở nên hiệu quả hơn.

 

1. Khám phá câu chuyện cuộc đời và cách vượt qua thử thách để thấu hiểu chính mình.

Lakshmi Ramarajan – một đồng nghiệp của tác giả Bill George tại Trường Đại học Harvard đã cho rằng quá trình học tập, trưởng thành và phát triển có bản chất là quá trình nhận thức, hiểu và hành động. Trong quá trình khám phá câu chuyện cuộc sống và những thử thách gặp phải, họ sẽ có sự thấu hiểu sâu sắc hơn về chính mình và tăng sự hài lòng khi trở nên “đích thực” (authentic). Đây là một hành trình trọn đời vì chúng ta luôn có thể khám phá ra những khía cạnh mới, giống như việc bóc từng lớp vỏ của một củ hành tây. Khi nhà lãnh đạo đã tìm được sự “đích thực” của bản thân, họ sẽ có được sự tự tin và khả năng phục hồi mạnh mẽ khi đối mặt với khó khăn.

2. Dành thời gian để cải thiện khả năng tự nhận thức.

Tự vấn và thực hành nội tâm bằng cách dành thời gian để thoát khỏi cơn lốc bận rộn, tắt mọi thiết bị điện tử, và soi chiếu vào những điều quan trọng nhất đối với bản thân. Ở đây, chìa khóa là gác lại mối bận tâm về công việc, các tin tức hay sự xao nhãng từ điện thoại để dành một khoảng thời gian chất lượng khám phá nội tâm. Theo cách này, những việc khẩn cấp sẽ nhường đường cho các mục tiêu quan trọng nhất, và nhà lãnh đạo sẽ nhìn nhận, xem xét lại cách sống, cách gắn kết với thế giới xung quanh của bản thân.

3. Tìm kiếm những phản hồi trung thực về bản thân và về cách lãnh đạo của mình từ bạn bè, đồng nghiệp các cấp.

Một trong những điều khó khăn nhất đối với lãnh đạo là hiểu được mọi người đang nhìn nhận họ như thế nào, thường thì điều này rất khác với cách mà họ mong muốn được nhìn nhận. Để có sự thấu suốt này, nhà lãnh đạo đích thực cần có những phản hồi chân thành, rõ ràng, thẳng thắn từ những người đáng tin cậy. Còn nếu nhà lãnh đạo chỉ thích vây quanh bằng những lời có cánh tốt đẹp thay vì những cảnh báo nghiêm khắc sẽ càng có nguy cơ lạc lối. Các nhà lãnh đạo cũng có thể lấy phản hồi thông qua các đánh giá 360 độ từ đồng nghiệp các cấp. Những nhận xét mang tính định tính được chia sẻ trong bảng đánh giá 360 độ có thể đem lại nguồn lợi lớn nếu nhà lãnh đạo tận tâm ghi nhận và cố gắng thay đổi để hoàn thiện bản thân.

4. Hiểu rõ mục đích lãnh đạo.

Nhà lãnh đạo có thể gắn kết đội ngũ thông qua một mục đích chung, kết hợp tài năng độc đáo của từng thành viên để kiến tạo nên những ảnh hưởng tích cực. Điều này quan trọng hơn nhiều so với việc chỉ dồn sức đạt được các thước đo về tiền bạc, danh vọng và quyền lực. Cần hiểu nguyên tắc rằng, một khi có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực đến các bên liên quan, thì những thành công trên cũng sẽ đạt được một cách bền vững.

5.  Điều chỉnh phong cách lãnh đạo phù hợp với từng đối tượng, tình huống và sẵn sàng chấp nhận những cách tiếp cận khác nhau của đồng đội.

Có những thời điểm nhà lãnh đạo phải đưa ra các quyết định khó khăn và những phản hồi quyết liệt – những điều chắc chắc sẽ làm mất lòng người khác. Và cũng có những lúc nhà lãnh đạo phải là người dẫn dắt, khơi gợi cảm hứng và kiến tạo sự đồng thuận. Sự linh hoạt này không hề đối lập với tính đích thực một khi chúng đều đến từ sự chân thành và nhất quán với tính cách của nhà lãnh đạo. Theo nghĩa này, phong cách lãnh đạo sẽ trở thành một biểu hiện bên ngoài của “tính đích thực” (authenticity). Khi nhà lãnh đạo có được kinh nghiệm và phát triển khả năng tự nhận thức, họ sẽ trở nên khéo léo hơn trong việc điều chỉnh các phong cách phù hợp mà không ảnh hưởng đến tính cách cá nhân.

Nguồn: Pace Institute Of Management

Bài viết Liên quan

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

14/09/2020

Cho dù bạn là một doanh nhân mới, một chủ doanh nghiệp đã thành danh hay một nhân viên trong...

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

11/09/2020

Sự phát triển theo cấp số nhân của công việc từ xa đang thay đổi cách hoạt động của nhiều...

Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

20/03/2021

Bạn đã xác định được nhu cầu chưa được đáp ứng và xác thực ý tưởng khởi nghiệp của mình....

Nghệ Thuật Giao Tiếp Dành Cho Lãnh Đạo

14/09/2020

Có một thực tế dẫn tới sự thất bại trong nhiều doanh nghiệp giữa các nhà lãnh đạo và nhân...

10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

11/09/2020

Với mong muốn nâng cao năng lực quản lý lãnh đạo tại công ty, Google đã xây dựng dự án...

Hiện thêm

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi bật

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

14/09/2020
LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

11/09/2020
Khi Niềm Đam Mê Công Việc Của Bạn “Phản Tác Dụng”

Khi Niềm Đam Mê Công Việc Của Bạn “Phản Tác Dụng”

03/08/2020

Chiến Lược Kinh Doanh Của Ông Chủ Walmart

18/08/2020

Tiêu điểm

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

14/09/2020

Học Coca-Cola cách “thổi hồn” sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông

03/08/2020

Khi Niềm Đam Mê Công Việc Của Bạn “Phản Tác Dụng”

03/08/2020

Gen Z Và Chiến Lược Marketing Chinh Phục

14/09/2020

Bài Học Từ COVID-19: Gây Dựng Mối Quan Hệ Khách Hàng Là Xu Thế

07/08/2020

Bí Mật Thành Công Của Jeff Bezos

14/09/2020

“Be Your Best Self” – Hãy Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Bạn

10/09/2020

Trường Kinh doanh Bess tập trung giải quyết vấn đề tư duy của chủ doanh nghiệp và định hướng cho họ trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp.

Chủ đề

  • Chiến lược
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Lãnh đạo
  • Marketing
  • Nhân sự
  • Quản lý
  • Sản xuất
  • Tài chính
  • Thiết kế
  • Thương hiệu
  • Trình bày
  • Tư duy
  • Vận hành

Nổi bật

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

14/09/2020
12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

11/09/2020
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ

© Copyright 2020 Bess Business School - Be The Best. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ

© Copyright 2020 Bess Business School - Be The Best. All rights reserved.