Bess Business School
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
    • Tất cả
    • Kinh doanh
    • Tư duy
    3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

    3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

    12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

    12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

    Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

    Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

    Nghệ Thuật Giao Tiếp Dành Cho Lãnh Đạo

    Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

    Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

    10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

    10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

    LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

    LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

    Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

    Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Bess Business School
No Result
View All Result
Home Kiến thức Kinh doanh

Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

20/03/2021
Chủ đề Kiến thức, Kinh doanh, Trình bày
Reading Time: 8 mins read
A A
Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên LinkedinChia sẻ qua Email

Bạn đã xác định được nhu cầu chưa được đáp ứng và xác thực ý tưởng khởi nghiệp của mình. Bây giờ là lúc để nói về doanh nghiệp của bạn — với Clients tiềm năng, khách hàng tiềm năng và các nhà đầu tư tương lai. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn truyền đạt hiệu quả lời hứa về ý tưởng của bạn và tác động có thể có của nó đối với thị trường?

 

Trình bày ý tưởng kinh doanh là một trong những phần khó khăn nhất trong hành trình của bất kỳ doanh nhân nào. Đó là thứ cản trở giữa tầm nhìn của bạn và nguồn tài chính cần thiết để biến tầm nhìn đó thành hiện thực. Mặc dù khó khăn nhưng bạn có thể thực hiện các bước sau để đảm bảo cơ hội thành công lớn hơn.

 

CÁCH THUYẾT TRÌNH Ý TƯỞNG KINH DOANH

1. Biết bạn đang thuyết trình cho ai

Bạn cần cân nhắc rằng, khi bạn chấp nhận một khoản đầu tư, nó không chỉ là tiền; bạn tham gia vào một quan hệ đối tác. Bạn phải thực hiện thẩm định và nghiên cứu các nhà đầu tư tiềm năng trước khi đưa ra lời thuyết phục họ.

Khi nghiên cứu, hãy tự hỏi:
Họ đầu tư vào những ngành nào? Một số công ty tập trung vào các lĩnh vực cụ thể. Ví dụ: Rethink Education là một quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục ở giai đoạn đầu và giai đoạn tăng trưởng, trong khi Blockchain Capital dành riêng cho việc tài trợ cho các công ty đổi mới trong thị trường tiền điện tử. Biết được các loại hình công ty mà công ty đầu tư vào có thể giúp bạn điều chỉnh chiến lược thuyết phục của mình và hoàn thành các ưu tiên đã định của họ.

Họ đầu tư vào khâu nào? Nếu đang trong giai đoạn phát triển kinh doanh sớm nhất, bạn sẽ không nhận được vốn chủ sở hữu tăng trưởng, vốn dành riêng cho các công ty trưởng thành cần vốn để mở rộng hoạt động, thâm nhập thị trường mới hoặc mua lại một doanh nghiệp khác.

Kinh nghiệm đầu tư của nhà đầu tư là gì? Tìm hiểu sâu hơn về kinh nghiệm và lịch sử đầu tư của nhà đầu tư để xác định loại công ty mà họ thường tài trợ, kiến ​​thức nền tảng mà họ có thể đã có và liệu tính cách của bạn có phù hợp hay không. Thông tin này sẽ cho phép bạn sửa đổi chiến lược thuyết phục của mình và xác định xem đây có phải là người hoặc quỹ phù hợp để hợp tác hay không.

“Các nhà đầu tư mạo hiểm giỏi nhất trở thành đối tác và cố vấn đáng tin cậy cho những người sáng lập và nhóm,” Giáo sư William Sahlman của Trường Kinh doanh Harvard cho biết. “Họ giúp tuyển dụng những nhân viên chủ chốt. Họ giới thiệu công ty với khách hàng tiềm năng. Chúng giúp tăng vốn các vòng tiếp theo.

2. Xem xét cách bạn đang trình bày bản thân, không chỉ đơn giản là ý tưởng của bạn

Mặc dù ý tưởng và kỹ năng của bạn quan trọng nhưng tính cách của bạn cũng quan trọng không kém. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Kinh doanh Harvard, mối quan tâm của các nhà đầu tư mạo hiểm đối với một công ty khởi nghiệp “dễ bị thuyết phục bởi tính cách và sự đáng tin cậy của nhà sáng lập hơn là năng lực của họ”.

Các nhà đầu tư muốn biết liệu những người sáng lập đã làm việc cùng nhau trước đây hay chưa, những người được tuyển dụng ban đầu của công ty khởi nghiệp của bạn có bộ kỹ năng bổ sung hay không và liệu bạn có linh hoạt, cởi mở và sẵn sàng chấp nhận các quan điểm khác nhau hay không.

Nếu các nhà đầu tư chọc thủng ý tưởng của bạn, liệu bạn có phòng thủ không? Khi họ yêu cầu các dự báo tài chính, bạn có định phóng đại các con số không? Hy vọng rằng câu trả lời của bạn là “Không” —các công ty muốn hợp tác với những người sáng lập mà họ có thể tin tưởng, những người cởi mở với sự hướng dẫn và cố vấn — nhưng nếu bạn đang đoán già đoán non về phản ứng của mình, hãy cân nhắc những gì bạn có thể được hỏi và thực hành phản hồi của mình.

Sahlman nhấn mạnh: “Hầu hết các nhà đầu tư có kinh nghiệm đều nhìn vào con người trước tiên và thứ hai là cơ hội. Ngay cả khi một đội còn trẻ và thiếu kinh nghiệm, một nhà đầu tư phụ thuộc vào họ để đưa ra quyết định đúng đắn ”.

3. Kể một câu chuyện

Khi mô tả ý tưởng kinh doanh của bạn, hãy tập trung vào vấn đề bạn đang giải quyết và cách bạn giải quyết nó tốt hơn đối thủ. Bạn có thể làm điều này bằng cách trình bày một tình huống thực tế, trong đó bạn mô tả điểm khó khăn mà khách hàng hiện tại hoặc tương lai phải đối mặt và cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khắc phục vấn đề. Điều này có thể giúp thu hút các nhà đầu tư ở cấp độ cá nhân và truyền cảm hứng để họ thấy được tiềm năng của ý tưởng của bạn.

Bằng cách bổ sung bằng một câu chuyện hấp dẫn, bạn có thể vẽ nên bức tranh đầy đủ hơn về tương lai của công ty khởi nghiệp và làm nổi bật cơ hội trên thị trường một cách hiệu quả hơn.

4. Bao quát các chi tiết

Mặc dù điều quan trọng là phải thiết lập giai đoạn, bạn cũng cần phải bao gồm các chi tiết cụ thể. Bạn hãy xác định chính xác đề xuất giá trị của bạn và chia sẻ khẩu hiệu đáng nhớ để các nhà đầu tư rời khỏi cuộc họp. Từ đó, truyền đạt cơ hội và chi tiết:

  • Quy mô của thị trường
  • Kế hoạch thu hút và giữ chân khách hàng của bạn
  • Làm thế nào bạn có thể tạo ra rào cản để cạnh tranh
  • Liệu bạn có thể chạy các bài kiểm tra nhanh chóng, không tốn kém để xác định sản phẩm phù hợp với thị trường hay không
  • Kế hoạch để kiếm tiền từ doanh nghiệp và tạo doanh thu
  • Số vốn đầu tư cần thiết

“Nói chung, các nhà đầu tư đang cố gắng xác định cách các doanh nhân nghĩ về cơ hội hơn là đánh giá kỹ năng trình bày hoặc dự đoán của họ,” Sahlman nói trong Khóa học”Entrepreneurship Essentials”. “Họ muốn chủ nghĩa hiện thực lạc quan và tự tin. Họ không thích những dự đoán thiếu thực tế. Họ đã chứng kiến ​​quá nhiều công ty bỏ lỡ mục tiêu và gặp rắc rối. ”

5. Vẽ ra Lộ trình

Mặc dù bạn đang ở giai đoạn đầu của doanh nghiệp, nhưng các nhà đầu tư muốn biết cuối cùng họ sẽ kiếm tiền bằng cách nào. Để cố gắng thuyết phục, hãy làm nổi bật chiến lược rút lui của bạn và các tùy chọn có sẵn.

Các chiến lược rút lui phổ biến nhất bao gồm:

  • Mua lại: Khi một công ty mua hầu hết hoặc tất cả cổ phiếu của công ty khác để giành quyền kiểm soát
  • Sáp nhập: Khi hai công ty hiện tại hợp nhất thành một công ty mới
  • Phát hành lần đầu ra công chúng (IPO): Khi một công ty tư nhân phát hành cổ phiếu bán lần đầu tiên ra công chúng và có thể bắt đầu huy động vốn từ các nhà đầu tư đại chúng

 

Mỗi nhà đầu tư ưu tiên dữ liệu và thông tin khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu bằng cách chọn đúng nhà đầu tư và sau đó điều chỉnh nhu cầu của họ với cơ hội thị trường, đề xuất giá trị và chiến lược rút lui được đề xuất của bạn, bạn sẽ có cơ hội đạt được mục tiêu.

Nguồn: Harvard Business School Online

Bài viết Liên quan

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

14/09/2020

Cho dù bạn là một doanh nhân mới, một chủ doanh nghiệp đã thành danh hay một nhân viên trong...

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

11/09/2020

Sự phát triển theo cấp số nhân của công việc từ xa đang thay đổi cách hoạt động của nhiều...

Nghệ Thuật Giao Tiếp Dành Cho Lãnh Đạo

14/09/2020

Có một thực tế dẫn tới sự thất bại trong nhiều doanh nghiệp giữa các nhà lãnh đạo và nhân...

Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

11/09/2020

Bill George là giáo sư về khoa học lãnh đạo của Đại học Harvard, đồng thời là nguyên CEO của...

10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

11/09/2020

Với mong muốn nâng cao năng lực quản lý lãnh đạo tại công ty, Google đã xây dựng dự án...

Hiện thêm

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi bật

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

14/09/2020
LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

11/09/2020
Khi Niềm Đam Mê Công Việc Của Bạn “Phản Tác Dụng”

Khi Niềm Đam Mê Công Việc Của Bạn “Phản Tác Dụng”

03/08/2020

Chiến Lược Kinh Doanh Của Ông Chủ Walmart

18/08/2020

Tiêu điểm

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

14/09/2020

Học Coca-Cola cách “thổi hồn” sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông

03/08/2020

Khi Niềm Đam Mê Công Việc Của Bạn “Phản Tác Dụng”

03/08/2020

Gen Z Và Chiến Lược Marketing Chinh Phục

14/09/2020

Bài Học Từ COVID-19: Gây Dựng Mối Quan Hệ Khách Hàng Là Xu Thế

07/08/2020

Bí Mật Thành Công Của Jeff Bezos

14/09/2020

“Be Your Best Self” – Hãy Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Chính Bạn

10/09/2020

Trường Kinh doanh Bess tập trung giải quyết vấn đề tư duy của chủ doanh nghiệp và định hướng cho họ trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp.

Chủ đề

  • Chiến lược
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Lãnh đạo
  • Marketing
  • Nhân sự
  • Quản lý
  • Sản xuất
  • Tài chính
  • Thiết kế
  • Thương hiệu
  • Trình bày
  • Tư duy
  • Vận hành

Nổi bật

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

14/09/2020
12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

11/09/2020
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ

© Copyright 2020 Bess Business School - Be The Best. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ

© Copyright 2020 Bess Business School - Be The Best. All rights reserved.