Bess Business School
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
    • Tất cả
    • Kinh doanh
    • Tư duy
    3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

    3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

    12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

    12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

    Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

    Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

    Nghệ Thuật Giao Tiếp Dành Cho Lãnh Đạo

    Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

    Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

    10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

    10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

    LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

    LEGO Và Bài Học Cho Các Thương Hiệu Cao Cấp

    Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

    Vòng Tay Thông Minh Giúp Lựa Chọn Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Dựa Trên DNA

  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Bess Business School
No Result
View All Result
Home Kiến thức Kinh doanh

Nghệ Thuật Giao Tiếp Dành Cho Lãnh Đạo

14/09/2020
Chủ đề Kiến thức, Kinh doanh, Lãnh đạo, Quản lý
Reading Time: 4 mins read
A A
Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên LinkedinChia sẻ qua Email

Có một thực tế dẫn tới sự thất bại trong nhiều doanh nghiệp giữa các nhà lãnh đạo và nhân viên. Như vậy, lãnh đạo nên giao tiếp với nhân viên như thế nào để có thể tạo nên sự gắn kết với nhau?

 

Theo Jayson DeMers (nhà sáng lập, CEO công ty AudienceBloom), cho biết giao tiếp là một kỹ năng đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng, nó phản ánh năng lực lãnh đạo và khả năng đàm phán kinh doanh của người đứng đầu công ty.

Ông đã chia sẻ 5 nghệ thuật giao tiếp dành cho lãnh đạo trên Entrepreneur:

1. Tập trung

Không ít người cho rằng hành động gật đầu tán thành, lặp lại câu nói hay giao tiếp bằng mắt thể hiện họ đang tập trung nghe những gì người khác nói. Tuy nhiên, theo Celesta Headlee – người dẫn chương trình lâu năm, diễn giả nổi tiếng của TED đã phân tích: Tại sao bạn lại phải tỏ vẻ như thế trong khi bạn thực sự không muốn nghe?

Do vậy, hãy tập trung vào cuộc nói chuyện và đừng chờ đợi đến phiên mình phản hồi diễn biến câu chuyện. Bằng cách này, lãnh đạo sẽ hiểu rõ ý của người nói và đưa ra câu trả lời phù hợp hơn.

2. Đặt câu hỏi mở

Để hiểu rõ nội dung buổi trò chuyện, DeMers khuyên mọi người nên đặt những câu hỏi mở để khai thác được nhiều thông tin có giá trị thay vì chỉ đặt nhiều câu hỏi rồi mong chờ đối phương trả lời.

Ví dụ, đừng hỏi những câu đại loại: “Anh/chị có thích giao diện mới của website công ty tôi không?”. Cách này sẽ khiến người được hỏi chỉ có 2 phương án trả lời là “có” hoặc “không”, sau đó kết thúc cuộc trò chuyện và chẳng cung cấp cho bạn thông tin hữu ích nào.

Thay vào đó, hãy nên cân nhắc những câu hỏi mang tính gợi mở và tạo thành cuộc trò chuyện trọn vẹn.

3. Để mọi thứ diễn ra tự nhiên

Sẽ có những ý kiến bất đồng hay những câu hỏi vặn vẹo khiến người trong cuộc cảm thấy không thoải mái trong khi trò chuyện. Tuy nhiên, với người lãnh đạo đừng tỏ vẻ khó chịu hay ngắt mạch câu chuyện giữa chừng mà hãy để mọi chuyện tiếp tục diễn ra tự nhiên và không nên quá để tâm đến ý kiến mà mình không thích.

Bằng cách này, lãnh đạo vừa giữ cho không khí buổi nói chuyện trở nên tích cực, vừa tiếp cận vấn đề theo góc nhìn đa chiều và biết được nhiều thông tin hơn.

4. Thận trọng

Lưu ý rằng mọi người sẽ nhớ như in từng lời bản thân mình nói, do đó hãy cẩn trọng với những câu cam kết hoặc mang hàm ý thể hiện khả năng của chính mình dù bản thân đang mang trọng trách nào.

5. Bỏ qua tiểu tiết

Súc tích là một công cụ đắc lực khiến ngôn từ của lãnh đạo trở nên ý nghĩa hơn và giữ cho cuộc trò chuyện phát triển theo hướng mong muốn.

Dù vậy, theo DeMers khuyên rằng việc trả lời ngắn gọn không có nghĩa là chỉ nói những câu cụt lủn hay vô nghĩa, mà hãy nói vừa đủ cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Tóm lại, việc cải thiện kỹ năng giao tiếp sẽ giúp lãnh đạo nói riêng và mọi người nói chung mở rộng thêm mối quan hệ, kết nối với nhiều đối tượng khác nhau theo nhiều chiều hơn.

Nguồn: Pace Institute Of Management

Bài viết Liên quan

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

14/09/2020

Cho dù bạn là một doanh nhân mới, một chủ doanh nghiệp đã thành danh hay một nhân viên trong...

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

11/09/2020

Sự phát triển theo cấp số nhân của công việc từ xa đang thay đổi cách hoạt động của nhiều...

Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

Cách Trình Bày Ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả

20/03/2021

Bạn đã xác định được nhu cầu chưa được đáp ứng và xác thực ý tưởng khởi nghiệp của mình....

Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

Để Trở Thành “Nhà Lãnh Đạo Đích Thực”

11/09/2020

Bill George là giáo sư về khoa học lãnh đạo của Đại học Harvard, đồng thời là nguyên CEO của...

10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Hiệu Quả

11/09/2020

Với mong muốn nâng cao năng lực quản lý lãnh đạo tại công ty, Google đã xây dựng dự án...

Hiện thêm

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi bật

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

14/09/2020
Sự Trở Lại Ngoạn Mục Của Biti’s Và Bài Học Marketing

Sự Trở Lại Ngoạn Mục Của Biti’s Và Bài Học Marketing

18/08/2020
Sự khác biệt giữa kênh truyền thống và kênh hiện đại

Sự khác biệt giữa kênh truyền thống và kênh hiện đại

09/07/2020

Chiến Lược Kinh Doanh Của Ông Chủ Walmart

18/08/2020

Tiêu điểm

Dove “Real Beauty – Vẻ Đẹp Thực Sự”: Từ Thách Thức Quan Niệm Đến Khuyến Khích Lòng Tự Tôn

14/09/2020

Học Coca-Cola cách “thổi hồn” sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông

03/08/2020

Gen Z Và Chiến Lược Marketing Chinh Phục

14/09/2020

Khi Niềm Đam Mê Công Việc Của Bạn “Phản Tác Dụng”

03/08/2020

Bài Học Từ COVID-19: Gây Dựng Mối Quan Hệ Khách Hàng Là Xu Thế

07/08/2020

Sự Trở Lại Ngoạn Mục Của Biti’s Và Bài Học Marketing

18/08/2020

Bí Mật Thành Công Của Jeff Bezos

14/09/2020

Trường Kinh doanh Bess tập trung giải quyết vấn đề tư duy của chủ doanh nghiệp và định hướng cho họ trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp.

Chủ đề

  • Chiến lược
  • Kiến thức
  • Kinh doanh
  • Lãnh đạo
  • Marketing
  • Nhân sự
  • Quản lý
  • Sản xuất
  • Tài chính
  • Thiết kế
  • Thương hiệu
  • Trình bày
  • Tư duy
  • Vận hành

Nổi bật

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

3 Loại Nhu Cầu Phổ Biến Nhất Của Khách Hàng

14/09/2020
12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

12 Lời Khuyên Để Quản Lý Nhóm Từ Xa

11/09/2020
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ

© Copyright 2020 Bess Business School - Be The Best. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Khoá học
  • Thư viện
  • Kiến thức
  • Career
  • Tư vấn
  • Liên hệ

© Copyright 2020 Bess Business School - Be The Best. All rights reserved.