Văn hóa công ty quan trọng hơn bao giờ hết. Không phải là văn hóa công ty đã từng không quan trọng, nhưng nó nhanh chóng chứng tỏ là một thứ “phải có” chứ không phải là “có thì tốt”.
Lần đầu tiên trong lịch sử, millennials đã trở thành nhóm thế hệ lớn nhất trong lực lượng lao động Hoa Kỳ, với gần 54 triệu người tạo nên lực lượng lao động. Thế hệ thiên niên kỷ không đến từ ngoài vũ trụ, nhưng họ đã lớn lên trong một môi trường khác với các thế hệ trước, điều này góp phần vào các ưu tiên thay đổi mà chúng ta đang thấy trong lực lượng lao động ngày nay.
Hãy xem trường hợp của ông nội tôi, người đã tặng tôi một chiếc đồng hồ vàng tượng trưng cho 25 năm làm việc của ông tại cùng một công ty. Thế hệ của anh ấy và thế hệ của cha mẹ tôi đã phải điều hướng lực lượng lao động sau cuộc Đại khủng hoảng và Thế chiến thứ hai. Do đó, tôi, cùng với phần lớn các đồng nghiệp của mình, được cho biết rằng đảm bảo công việc là yếu tố quan trọng nhất khi cân nhắc chọn nghề.
Ngược lại, Millennials lớn lên trong thời kỳ thịnh vượng tài chính và những tiến bộ công nghệ nhanh chóng. Sự nghiệp có ý nghĩa nhiều hơn là một nơi làm việc ổn định trong 25 năm và nhân viên đang xem xét các giá trị, ý nghĩa, cộng đồng và văn hóa của công ty.
Điều này dẫn chúng ta đến bối cảnh nơi làm việc ngày nay, trong đó các nhà lãnh đạo nhân sự xem xét văn hóa và sự gắn kết của họ.thử thách số một,theo một nghiên cứu gần đây của Deloitte University Press. Rõ ràng là để thu hút, giữ chân và gắn kết lực lượng lao động hiện đại, chúng ta cần tập trung vào văn hóa công ty.
Đó là một yêu cầu cao và chúng ta nên bắt đầu bằng cách xem nhân viên (thế hệ thiên niên kỷ và không thuộc thế hệ thiên niên kỷ như nhau) đánh giá cao điều gì trong công việc của họ. Dưới đây là ba ưu tiên của lực lượng lao động ngày nay để xem xét khi phát triển văn hóa công ty của bạn:
Linh hoạt trong công việc
Theo một nghiên cứu của PWC, nhân viên của tất cả các thế hệ đang ưu tiên sự linh hoạt trong công việc của họ, cho dù đó là ở dạng lập lịch trình, địa điểm hay thậm chí là thiết lập văn phòng. Trên thực tế, đối với nhiều nhân viên, tính linh hoạt trong công việc quan trọng hơn tiền lương và thăng tiến.
Là cha của hai đứa con, thỉnh thoảng tôi làm việc ở nhà để có thể tham gia các trận đấu bóng đá và kịch ở trường. Cung cấp sự linh hoạt này trong công ty của tôi cho phép tôi ở bên gia đình mình trong khi điều hành một doanh nghiệp đang phát triển. Nhân viên của tôi biết rằng họ có thể làm như vậy để đạt được sự cân bằng trong cuộc sống. May mắn thay, chúng ta đang sống trong thời đại đổi mới công nghệ và có rất nhiều giải pháp giúp nhân viên cộng tác, học hỏi và làm việc hiệu quả, bất kể giờ giấc hay địa điểm của họ.
Phát triển chuyên môn
Thích sự linh hoạt, phát triển chuyên môn thậm chí còn quan trọng hơn đối với thế hệ hiện nay hơn là phần thưởng tài chính khi lựa chọn nhà tuyển dụng. Điều này có nghĩa là bạn nên suy nghĩ về tiềm năng thăng tiến trong công ty của mình và cả cách bạn giới thiệu cơ hội việc làm cho những nhân viên tương lai.
Có nhiều sáng kiến phát triển nghề nghiệp thú vị mà bạn có thể khám phá để đảm bảo nhân viên đang học hỏi và phát triển trong công việc, chẳng hạn như kết nối nhân viên với MOOCs (các khóa học trực tuyến mở đại trà), xây dựng chương trình cố vấn hoặc thúc đẩy các dự án đam mê.
Hãy là người tốt, làm tốt
Các nhân viên tiềm năng và hiện tại quan tâm đến danh tiếng của bạn với tư cách là một công ty. Danh tiếng này bao gồm thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn và cả những nỗ lực trách nhiệm xã hội của công ty bạn, chẳng hạn như đóng góp của công ty, hoạt động tình nguyện và tính bền vững. Những gì công ty của bạn làm và nói cần phải phù hợp với những gì nhân viên tin tưởng.
Một ví dụ điển hình về việc biến điều này thành một phần trong văn hóa công ty của bạn là Whole Foods, công ty coi trách nhiệm xã hội là giá trị cốt lõi: “Chúng tôi phục vụ và hỗ trợ cộng đồng địa phương và toàn cầu của chúng tôi.”
Nội dung được nghiên cứu bởi Entrepreneur